Company HistoryPOPMART23 DR23 จาก InnovestX กับโอกาสลงทุน Pop Mart (9992.HK): จากของเล่นดีไซน์เนอร์จีน สู่แบรนด์คาแรกเตอร์ระดับโลกที่ขับเคลื่อนด้วย IPPOPMART23 DR23 จาก InnovestX กับโอกาสลงทุน Pop Mart (9992.HK): จากของเล่นดีไซน์เนอร์จีน สู่แบรนด์คาแรกเตอร์ระดับโลกที่ขับเคลื่อนด้วย IPPop Mart International Group (POPMART23) เป็นบริษัทสัญชาติจีนที่เริ่มต้นจากการสร้างแบรนด์ของเล่นดีไซน์เนอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเน้นการพัฒนา IP (intellectual property) ตัวละครที่มีความโดดเด่น เช่น MOLLY, LABUBU, SKULLPANDA และ THE MONSTERS เพื่อสร้างคุณค่าทางอารมณ์และความผูกพันกับผู้บริโภค บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วจากตลาดในประเทศจีนสู่ระดับโลก ผ่านกลยุทธ์ Global DTC (Direct-to-customers) โดยเปิดร้านค้าในประเทศต่างๆ รวมถึงไทย เวียดนาม อิตาลี และสเปน พร้อมขยายแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง รายได้กว่า 97.6% มาจากผลิตภัณฑ์ที่บริษัทพัฒนาเอง โดยเฉพาะกลุ่ม Artist IPs ซึ่งเป็นหัวใจของความสำเร็จและผลักดันให้อัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 117% ในปี 2024
Pop Mart มีจุดแข็งในด้านการสร้าง ecosystem ของแบรนด์ที่เชื่อมโยงสินค้า ประสบการณ์ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันอย่างครบวงจร ทั้งในรูปแบบของ Consumer Products, Experiences และ Digital Entertainment ทำให้แบรนด์ไม่เพียงขายของเล่น แต่ยังขายประสบการณ์และโลกของตัวละครร่วมสมัย ที่มีมูลค่าทางอารมณ์สูง เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง MINISO หรือ Moshi Moshi Retail Corporation จากไทย Pop Mart โดดเด่นกว่าในด้านอัตรากำไรขั้นต้น (66.8%) และความสามารถในการสร้างมูลค่า IP ระดับโลก จากกลยุทธ์ IP-driven และการขยายสู่ตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าที่จะพัฒนา IP ใหม่ๆ และผสานเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อผลักดันให้ Pop Mart กลายเป็นผู้นำด้านแบรนด์คาแรกเตอร์ระดับโลกในอนาคต