NFLX
PDF Available  
Offshore Earnings Brief

Earnings Brief - Netflix (NFLX) งบโตดีกว่าคาดหลังคอนเทนต์ใหม่หนุนจำนวนสมาชิกให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น

22 Jan 25 5:34 PM
สรุปสาระสำคัญ
Earnings Result
บริษัทได้รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 4 ที่มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง โดยมีอัตราการเพิ่มขึ้นของรายได้ 16% และกำไรสุทธิ $2.3 พันล้าน ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ และมีการเพิ่มขึ้นอย่างมากของสมาชิกที่ชำระเงิน จำนวน 19 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า นอกจากนี้บริษัทยังได้ปรับประมาณการรายได้ปี 2025 เป็น $43.5-$44.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนถึงฐานธุรกิจที่ดีขึ้นและผลกระทบเชิงบวกจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในไตรมาส 4 ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีผลกระทบเชิงลบจากการเพิ่มขึ้นของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ แต่บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาอัตราการเติบโตของรายได้ที่แข็งแรง ขยายอัตรากำไรจากการดำเนินงาน และส่งมอบกระแสเงินสดฟรีที่เติบโต

 

กำไรโตแกร่งจากการปรับขึ้นราคา
ใน 4Q24 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 52% YoY ในขณะที่ EPS ที่ปรับสภาพแล้วเพิ่มขึ้น 102% YoY ซึ่งภาพรวมการเติบโตดีกว่าตลาดคาดการณ์โดยมีแรงหนุนจากการปรับขึ้นราคาในภูมิภาคบางส่วน เช่น สหรัฐฯ โปรตุเกศ รวมถึงจำนวนสมาชิกปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่น

 

รายได้เติบโตเด่นหลังจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นสูงสุดเท่าทีเคยมีมา
Netflix มีผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินกว่าตลาดคาดในปี 2024 โดยมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น 41 ล้านราย ขณะที่ภาพรวมรายได้ 4Q24 เติบโต 16%อยู่ที่ $39B และมี Operating Income $10B ทั้งนี้มีความได้เปรียบด้าน engagement โดยผู้ใช้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงต่อวันต่อสมาชิก

 

Operating margin
อัตรากำไรจากการดำเนินงานแสดงถึงความสามารถในการทำกำไรจากธุรกิจหลักของบริษัท โดยอัตรากำไรจากการดำเนินงานได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งบ่งบอกถึงประสิทธิภาพและความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น ในปี 2024 นี้อัตรากำไรจากการดำเนินงานสูงถึง 26.7% เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในเดือนมกราคม 2024 ซึ่งสะท้อนได้ว่าบริษัทสามารถจัดการค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างผลกำไรมากขึ้น

 

คาดการณ์การเติบโตปี FY25
Netflix ให้ Guidance สำหรับปี 2025 โดยคาดการณ์รายได้ที่ $43.5-44.5B (เพิ่มขึ้น $0.5B จากประมาณการเดิม) ซึ่งมีอัตราการเติบโต 12-14% YoY นอกจากนี้ตั้งเป้า Operating Margin 29% (เพิ่มจาก 27% ในปี 2024) และคาดว่ารายได้โฆษณาจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า

 

แนวโน้มในระยะถัดไป
แผนการดำเนินงานในระยะถัดไปนั้น บริษัทจะเน้นพัฒนาคอนเทนต์ทั้ง Series และ Films ,ปรับปรุง Product Experience, พัฒนากลยุทธ์ด้านราคาและแผนสมาชิก,ขยายความสามารถด้านโฆษณา และเพิ่มบริการใหม่ๆ เช่น Live Programming และ Games นอกจากนี้มีแผนจะหยุดรายงานจำนวนสมาชิกและจะเริ่มรายงาน Engagement ทุก 6 เดือนพร้อมผลประกอบการ Q2 และ Q4

Stocks Mentioned
NFLX.NB
Most Read
1/5
Related Articles
Most Read
1/5